Với một  thói quen ăn uống tốt và hoạt động thể chất hằng ngày sẽ là một điều rất tốt để có một cuộc sống khỏe mạnh. Nói thì dễ, nhưng đôi khi điều đó lại không dễ dàng để thực hiện.

Với lối sống bận rộn như ngày nay : bạn bị cuốn vào công việc nhiều đến mức không còn thời gian để chăm sóc cho sức khỏe và quan tâm đến bản thân mình. Bạn cảm thấy luôn bận rộn và không có thời gian để luyện tập sức khỏe, bữa ăn qua loa với những món ăn nhẹ, những xuất cơm quán không đảm bảo vệ sinh, thường xuyên ăn bánh mì…

Tất cả những thói quen trên đều dẫn tới sự nguy hiểm tới sức khỏe về lâu dài mà bạn không hề nhận ra ngay và nó có thể ảnh hưởng tới trẻ nhỏ của chúng ta. Do vậy, tạo dựng một lối sống lành mạnh là điều rất quan trọng và cần thiết.

Vậy tôi có thể làm gì ?

Dưới đây là 5 cách giúp bạn và gia đình mình có một lối sống lành mạnh.

1. Hoạt động thể chất hằng ngày

Tập thể dục giúp bạn có một lối sống lành mạnh

  • Hoạt động thể chất thường xuyên rất quan trọng cho sự tăng trưởng  và phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc của trẻ em và thanh thiếu niên
  • Nên dành mỗi ngày 60 phút để hoạt động thể chất, bao gồm các hoạt động khiến bạn cảm thấy cơ thể phải hít thở mạnh.
  • Luyện tập các hoạt động làm tăng cơ bắp và xương ít nhất 3 ngày trong tuần

2. Uống nước thường xuyên

Uống nước hằng ngày giúp đào thải chất độc và giúp cơ thể khỏe mạnh

  • Các nhà khoa học thường khuyên chúng ta nên uống 2 lít nước mỗi ngày, điều này có rất nhiều tác dụng như giúp thận khỏe hơn, da dẻ đẹp hơn, tránh mụn và cung cấp nước cho cơ thể bị mất…
  • Nước là cách tốt nhất để làm dịu cơn khát, tuy nhiên không nên uống nước pha kèm với đường hay uống các loại nước có đường, có gas đóng chai, như vậy không những không khiến bạn cảm thấy đỡ cơn khát mà còn không hề tốt cho sức khỏe của bạn chút nào đâu.
  • Cho trẻ ăn trái cây ( nên chọn những loại trái cây xuất xứ rõ ràng) thay vì cho trẻ uống nước ép trái cây đóng chai có chứa nhiều đường.

3. Ăn nhiều hoa quả và trái cây

Ăn nhiều rau củ cung cấp chất xơ và dưỡng chất cho cơ thể

  • Ăn trái cây và hoa quả mỗi ngày sẽ giúp trẻ tăng trưởng và phát triển thể chất, tăng cường sức sống và có thể giảm nguy có mắc các bệnh mãn tính.
  • Nên ăn trái cây tươi bao gồm cả rau củ quả hằng ngày như một món ăn không thể thiếu để bổ sung dưỡng chất, tăng cường chất xơ cho cơ thể…

4. Tắt màn hình điện thoại và máy tính, hoạt động nhiều hơn

Không nên dùng quá 2 tiếng để giải trí trong một ngày

  • Việc ít vận động và dành thời gian lướt web, xem ti vi mà không chịu hoạt động sẽ khiến trẻ em có nguy cơ bị béo phì.
  • Nghiên cứu cho thấy, trẻ em không nên dành quá 2 giờ vào “ màn ảnh nhỏ”, như vậy khiến trẻ nguy cơ dẫn đến mắc chứng bệnh trầm cảm, kém giao tiếp với môi trường bên ngoài….
  • Hãy lên kế hoạch cho một số hoạt động và trò chơi thể thao cho trẻ thay vì để trẻ ngồi dán mắt vào màn hình cả ngày, như vậy vừa giúp trẻ tăng cường sức khỏe lại hạn chế cận thị do trẻ nhìn lâu vào màn hình.

5. Nên ăn ít đồ ăn nhẹ và thay thế bằng những thực phẩm lành mạnh hơn

Ăn nhiều đồ ăn vặt dẫn đến béo  phì và nhiều bệnh khác

  • Trẻ em và thanh thiếu niên  được bổ sung đồ ăn, thực phẩm lành mạnh sẽ cung cấp nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày.
  • Snack trái cây và rau quả , các thực phẩm làm từ sữa ít béo, ngũ cốc là những lựa chọn thông minh và bổ dưỡng.
  • Tránh ăn vặt thực phẩm có nhiều chất đường hay những chất có chứa nhiều chất béo bão hòa, những thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, bánh ngọt hay sô cô la…đó là những nguyên nhân hàng đầu khiến cơ thể béo phì.


Next
Newer Post
Previous
This is the last post.

Post a Comment

Powered by Blogger.